ทำลิปสติกพาเลทเองง่ายๆ

04:29

วันนี้จะมาสอนวิธีทำลิปสติกพาเลทเองง่ายๆค่ะ บางคนที่มีลิปสติกหลายๆแท่ง เวลาไปเที่ยว หรือไปต่างจังหวัด แล้วอยากจะเอาไปหมด ก็กินพื้นที่กระเป๋า เราเลยชอบที่จะมีลิปสติกพาเลทค่ะ

อุปกรณ์ที่ต้องมี


ก็ตามรูปเลยค่ะ พาเลทแมคต้องไปซื้อที่สาขา สยามเซ็นเตอร์ เท่านั้นนะค่ะ สาขาอื่นไม่มี หรือจะสั่งออนไลน์เอาก็ได้ค่ะ พาเลทแมค ต้องซื้อ2 ชิ้น คือตัวกล่องกับตัวถาดหลุม ราคาก็ 1000กว่าๆ จำไม่ได้เหมือนกัน

มาเริ่มกันเลยนะค่ะ ทำความสะอาด มีดที่จะใช้ปาดลิปสติกก่อนเลยค่ะ ต้องมั่นใจว่าสะอาด และไม่มีเชื้อโรคนะค่ะ เราเลยใช้แอลกอฮอล์ เช็ดค่ะ


จากนั้นก็ทำความสะอาดหลุมที่ต้องการใส่ลิปสติกลงไป


แล้วก็ตัดลิปสติกออกจากตัวแท่งประมาณ 3/4 หรือ 2/3 แล้วแต่ขนาดหลุมค่ะ  ระวังเนือลิปสติกหลุดออกมาหมดนะค่ะ



จากนั้นก็ใช้มีด หรือนิ้วนี่แหละค่ะ กดๆลงไปให้พอดีขนาดหลุม จะได้ตามภาพ


ใช้ทิชชู่สะอาดเช็ดตามขอบที่เกินออกค่ะ


จะได้ตามภาพค่ะ ก็ทำแบบนี้ให้ครบทุกสี อย่าลืมเช็ดแอลกอฮอล์ ที่หลุมก่อนใส่นะค่ะ 


จากนั้นใช้ไดร์เป่าผมเป่าให้เนื้อลิปสติกละลาย บางคนก็ใส่ไมรโครเวฟเอาค่ะ เราไม่กล้าใส่ กลัวแมคละลาย 55555555555



มันก็จะเรียบขึ้นมานิดนึง เราขี้เกียจรอจนละลายอ่ะ 55555555 ถ้าใครกล้าใส่ไมโครเวฟก็บอกเราด้วยนะค่ะ ว่ากล่องแมคจะละลายมั้ย 

ปล. เราใช้ wet n wild lipstick ค่ะ เพราะเราไม่ชอบแพกเกจจิ้งมันมากๆ มันดูไม่แข็งแรง แล้วก็ เนื้อลิปโผล่ออกมาจากตัวด้าม จะทำให้ฝาปาดเนื้อลิปอยู่เรื่อยเลย 







You Might Also Like

0 comments

Pinterest

Instagram

Subscribe