แต่งหน้าไปเรียน

05:38

สวัสดีค่ะ วันนี้มาทำ How-to แต่งหน้าไปเรียนค่ะ บวกกับสาวแว่น คอนเซปท์ที่เราทำครั้งนี้คือไปเรียน เราคิดว่าไม่ควรจะแต่งหน้าเวอร์เกิน สวยธรรมชาติ ออกแนวneutral แล้วก็ในความคิดเรา คิดว่าคนที่ใส่แว่นไม่ควรหนักตามาก เพราะจะขัดกับกรอบแว่น ไปหนักสีปากแทนประมาณนั้นค่ะ


ภาพ Before After แบบไม่ใส่แว่น กับใส่แว่นค่ะ

มาเริ่มเลยละกันนะค่ะ

A- Sigma Large Powder                           JKL- Crayon jumbo 12 H
B- Clinique powder blush                          M- Kate shiny eyelid สี BE 1
C- Sigma powder blush                             N- Benefit Pore Fessional
D- Sigma Large concealer                         O- Beauty cottage สี rocky brown
E- Sigma concealer                                    P- Catrice Eye liner gel
F- Eye liner blush                                       S - Make up For ever สี intense
G- Mac 266se                                           R - Dream Matte mouse สี Nude 4
H- Revlon colorstay ตัวนี้เราได้มาจากอเมริกาค่ะ  T- Too faced Natural face palette
I- Bobbi brow Mascara                             Q- Revlon loose powder สี translucent 2

อย่างแรกเลย เราลง N โดยการวอร์ม ไพร์มเมอร์ ที่หลังมือก่อนค่อยแต้มลงไปที่บริเวณ รูขุมขน ตัวนี้ดีมากๆค่ะ แนะนำเลย สำหรับคนที่มีปัญหารูขุมขน หลังจากนั้นทิ้งให้ไพร์มเมอร์เซ็ทตัว

ตามด้วย R ใช้แปรง D เกลี่ยค่ะ หรือใช้มือก็ได้นะค่ะ ถ้าใช้แปรง พยายามอย่าลากรองพื้นเพราะจะทำให้ หน้าเป็นรอยแปรง ใช้วิธีกดๆเอาค่ะ รองพื้นตัวนี้เนื้อแมท ทำให้หน้าไม่มัน ควบคุมความมันระหว่างวันได้ดี เหมาะสำหรับไปเรียน เพราะต้องเจออากาศร้อนๆ ก่อนเข้าห้องเรียน เดี๋ยวหน้าจะเยิ้มซะก่อนคะ่


จากนั้นลงคอนซีลเลอร์บริเวณที่ต้องการปกปิด เราลงด้วยสี3 จากพาเลท T ด้วยแปรง E เซตทุกอย่างด้วย Q เราใช้แปรง A ซึ่งเป็นแปรงขนาดใหญ่เราชอบมากๆ พยายามอย่าใช้วิธีปัดแปรงไปมา จะทำให้ทุกสิ่งที่ทำไปพัง ใช้วิธี กดๆแทน เพื่อเป็นการให้แป้งอยู่ตัว และลดความมันด้วยค่ะ


ต่อไปก็ ไปที่ตากันเลยค่ะเราใช้ J ทาให้ทั่วเปลือกตา ตัวนี้ติดทนนาน กันน้ำด้วยค่ะ เหมาะกับการไปเรียน เพราะเหงื่อจะออก แล้วก็ รีบใช้นิ้วเกลี่ยนะค่ะ เพราะแห้งไวมาก


ตามด้วย สี K เริ่มทาตั้งแต่บริเวณขอบขนตาขึ้นมาจนเลยรอยตา2 ชั้นขึ้นมานิดนึงค่ะ และบริเวณหางตาขอบตาล่าง

ตามด้วย สี L ทาบริเวณขอบตาบน เป็นเส้นไลน์เนอร์ และขอบตาล่างตั้งแต่กึ่งกลางตาค่ะ
วาดเส้นให้ประจบกันด้วยนะค่ะ


จากนั้นเราเขียนอายไลน์เนอร์ ด้วยแปรง F ใช้ P พยายามอย่าให้เส้นเล็กมาก และใหญ่เกินไปค่ะ


เขียนคิ้วด้วย แปรง G และใช้สี O พยายามทำให้สีฟุ้งๆ เพื่อที่จะได้ดูเป็นธรรมชาติ และคิ้วดูไม่เข้มไป
และเราลง M ตั้งแต่หัวตาขอบตาล่าง จนไปกึ่งกลางตา เพื่อที่ ตาจะได้ดูวิ้งมากขึ้นเวลาใส่แว่น
ดัดขนตา ก่อนแล้ว ก็ใช้ I ปัดขนตาค่ะ


ทีนี้บริเวณตาก็เสร็จแล้วค่ะ ต่อไปเราจะลงบรอนเซอร์ ด้วยแปรง C และสี 1 จากพาเลท T ตามภาพคะ


เราปัดแก้มด้วยแปรง B สี2 จากพาเลท T โดยปัดเฉียงขึ้น เหนือบรอนเซอร์ไป
ขอโทษนะค่ะ ไม่มีรูป เราลืมถ่ายค่ะ

ต่อไปปากค่ะ ใช้แปรงทาลิปสติก กับลิปสติก S เน้นสีที่ในปากออกมาข้างนอกค่ะ


ตามด้วย ลิป H colorstay เพื่อที่สีจะได้ติดทน สีเป็นการเพิ่มความวาว ให้กับปากค่ะ

เพียงเท่านี้ก็เสดแล้วค่ะ

ปล.นี่น้องสาวเราค่ะ :D







You Might Also Like

0 comments

Pinterest

Instagram

Subscribe